Lan tỏa phong trào tập luyện thể thao

- Đời sống vật chất được cải thiện, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao (TDTT) của người dân trên địa bàn huyện Lâm Bình ngày càng phát triển mạnh. Nhiều câu lạc bộ, đội thể thao được thành lập, các thiết chế văn hóa từng bước được đầu tư.

Theo phòng Văn hóa - Thông tin huyện Lâm Bình, hiện nay, toàn huyện đang duy trì hoạt động trên 40 câu lạc bộ thể thao và trên 100 đội thể thao cơ sở, với gần 2.000 vận động viên tham gia tập luyện. Tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 23,6%. Cơ sở vật chất phục vụ bà con tập luyện TDTT cũng từng bước được nâng cao với 235 sân thể thao bao gồm 50 sân bóng chuyền, 110 sân cầu lông, 15 sân bóng đá và 60 sân thể thao khác. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển sâu rộng. 

Xã Xuân Lập là một trong những địa phương có phong trào tập luyện TDTT khá sôi nổi. Hiện xã có 9 CLB thể thao đang duy trì tập luyện thường xuyên tại các cơ quan, thôn bản, trong đó có 5 CLB bóng chuyền hơi, 2 CLB bóng chuyền da, 2 CLB cầu lông, mỗi CLB thu hút từ 10 - 15 thành viên tham gia. Anh Nguyễn Hoàng Minh, Chủ nhiệm CLB bóng chuyền hơi thôn Lũng Giềng cho biết, phong trào luyện tập môn bóng chuyền hơi được đông đảo người dân trong thôn lựa chọn tập luyện hàng ngày.

Đây là môn thể thao phát huy được tinh thần tập thể, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa mọi người với nhau. Hiện nay CLB có 15 người tham gia tập luyện. Điều tự hào là nhiều thành viên của CLB được xã lựa chọn vào đội tuyển bóng chuyền hơi đi thi đấu các giải do Liên đoàn Lao động huyện, Huyện Đoàn, Trung tâm văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện tổ chức và luôn đạt giải cao.

Môn đẩy gậy thu hút đông đảo người dân huyện Lâm Bình tham gia tập luyện và thi đấu.

Đồng chí Ma Công Khâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thượng Lâm cho biết, để phong trào tập luyện duy trì thường xuyên và thu hút đông đảo người dân tham gia ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia tập luyện TDTT thì xã cũng tổ chức các giải thể thao gắn liền với các ngày lễ trong năm. Cũng qua các giải đấu để xã lựa chọn các vận động viên (VĐV) đại diện cho xã tham gia các giải đấu cấp trên tổ chức.

Để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của cán bộ, nhân dân, tại trụ sở UBND xã, các trường học, cơ quan trên địa bàn đều xây dựng các sân chơi thể thao. Xã cũng vận động, khuyến khích người dân tu sửa và tận dụng những bãi đất trống để làm sân thể thao. Hiện, toàn xã có 9 sân cầu lông, 7 sân bóng chuyền và hàng chục bãi đất trống có thể đáp ứng nhu cầu tham gia tập luyện, thi đấu của nhân dân. 

Hiện nay, bên cạnh các môn như cầu lông, chạy việt dã, bóng đá, bóng chuyền hơi... đang thu hút và có sức lan tỏa lớn ở các xã, thị trấn thì các bộ môn thể thao dân tộc cũng được các địa phương gìn giữ và phát triển.

Đồng chí Cao Văn Minh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Lâm Bình cho biết, để góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao ở cơ sở, trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên. Đồng thời, duy trì, đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng cũng như thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa thể dục thể thao, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục