Tâm huyết với công tác giáo dục địa phương

- Cô giáo Bùi Thị Hiền (trong ảnh), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tứ Quận (Yên Sơn) đã có 25 năm gắn bó với công tác giáo dục. Thấm nhuần lời dạy của Bác "Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", cô không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ tại địa phương.

Năm học 2022 - 2023, dưới sự dẫn dắt của cô Hiền cùng sự nỗ lực của các cô giáo trong trường, Trường Mầm non Tứ Quận đã đạt được bước đột phá. Tỷ lệ huy động trẻ đạt 45,2%, tăng 11% so với năm học trước; tỷ lệ huy động trẻ đi mẫu giáo hàng năm đạt 100%. Nhà trường tổ chức đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho học sinh; tích cực tham gia các hoạt động của ngành; vận động được 65 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa để cải tạo khuôn viên trường học, xây dựng trường mầm non xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện… Trong công tác giảng dạy, cô Hiền khuyến khích các cô giáo ứng dụng công nghệ thông tin qua từng bài giảng, giúp các em tiếp cận một cách trực quan, sinh động, khơi dậy được tính sáng tạo ở trẻ. Nhờ đó, chất lượng dạy và học được nâng lên qua từng năm.

Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tận tụy với nghề, cô giáo Bùi Thị Hiền đã có nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục