Cầu thủ - doanh nhân: Lương Xuân Trường

- Song hành cùng thành công trên sân cỏ, chàng tiền vệ Lương Xuân Trường dấn thân vào kinh doanh. Anh lựa chọn thành lập Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế (IRC).

Năm 2022, tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ xuất hiện trên Shark Tank - chương trình gọi vốn dành cho những công ty, cá nhân khởi nghiệp. Khi chàng tiền vệ sinh năm 1995 người Tuyên Quang khoác lên bộ vest lịch lãm, xuất hiện trên sóng truyền hình để gọi vốn cho Trung tâm Phục hồi chấn thương thể thao Quốc tế (IRC) mà anh là đồng sáng lập kiêm chủ đầu tư, người hâm mộ ngạc nhiên xen lẫn nể phục.

Xuân Trường kể cuối năm 2019, anh từng phải sang Hàn Quốc phẫu thuật dây chằng gối và phục hồi chấn thương 4 tháng tại đây. Trong quãng thời gian này, tiền vệ người Tuyên Quang đã nhận thấy khoảng trống rất lớn trong lĩnh vực chăm sóc, phục hồi chấn thương thể thao sau phẫu thuật ở Việt Nam nên khi về nước, anh quyết định cùng những người bạn tâm huyết cho ra đời IRC. Mô hình này không chỉ phục vụ các vận động viên chuyên nghiệp mà còn hướng tới giới thể thao phong trào và cả những người có bệnh lý về cơ, xương khớp thuộc phân khúc trung cấp tại Việt Nam.

Ngay sau khi lên truyền hình gọi vốn thành công từ Shark Liên với khoản đầu tư 7 tỷ đồng cho 15% cổ phần, Xuân Trường và cộng sự bắt tay vào thực hiện. Hiện tại, IRC ở Hà Nội và IRC ở Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thiện cơ sở đầu tiên. Tham vọng của Xuân Trường không chỉ gói gọn trong việc vận hành một trung tâm mà nhắm đến việc mở chuỗi ở nhiều quận, huyện.

Quan sát, lắng nghe và tự vạch ra hướng đi trong kinh doanh, Xuân Trường một lần nữa chứng tỏ sự khác biệt với nhiều đồng nghiệp. Thực tế cho thấy, với việc hợp tác cùng nhiều tên tuổi trong lĩnh vực y học thể thao như bác sĩ Choi Ju Young, Hoàng Nghĩa Dương, chuyên gia vật lý trị liệu Steven Triboulet, Mary Heulin, Adrien Diouf… giúp IRC nhanh chóng tạo dựng thương hiệu, cộng thêm năng lực quản trị, marketing của chính Xuân Trường, tên tuổi trung tâm nhanh chóng lan tỏa.

Hải Hương

Tin cùng chuyên mục