Đừng để mất niềm tin

- Đã rất lâu gia đình chúng tôi không đi chợ truyền thống. Từ ngày các siêu thị được mở tại thành phố, từ ông bà, bố mẹ đến các con đều thích đi siêu thị. Mọi người thì bảo, phải nhiều tiền thì mới mua hàng ở siêu thị nhưng với gia đình tôi thì không đúng.

Chúng tôi thích mua sắm ở siêu thị bởi một niềm tin là ở đây có hàng hóa bảo đảm chất lượng nhất, giá cả lại được niêm yết công khai nên mỗi khi đi mua đồ là lúc cả nhà còn được giải trí, thư giãn nữa.

Phải đến vài năm liên tục, chúng tôi là khách hàng “trung thành” của siêu thị. Đối với những đồ dùng trong gia đình, chỉ cái gì trong siêu thị không có thì chúng tôi mới phải mua ở các cửa hàng bên ngoài. Có một lần, chúng tôi mua món bánh piza - món này bọn trẻ trong nhà thường hay ăn nên khi mua cũng không phải lựa chọn nhiều. Thế nhưng khi về nhà mới phát hiện ra bánh bị mốc, trong khi bao bì vẫn ghi còn thời hạn sử dụng. Sau khi thông báo với siêu thị, chúng tôi nhanh chóng nhận được lời xin lỗi và đền bù hộp bánh khác. Tuy nhiên, niềm tin tưởng tuyệt đối vào hàng hóa bảo đảm chất lượng ở siêu thị thì không còn được như lúc ban đầu.

Sử dụng thực phẩm bẩn có thể ảnh hưởng ngay đến sức khỏe con người, hoặc có thể hủy hoại sức khỏe dần dần và lâu dài, thậm chí có cả nguy cơ thiệt hại về tính mạng.

Chúng ta vẫn đề cao trách nhiệm của người tiêu dùng và khuyến cáo hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất; đề cao đạo đức của những tổ chức, cá nhân kinh doanh, phân phối, đưa ra thị trường sản phẩm bảo đảm chất lượng. Nhưng trên hết vẫn là công tác phòng ngừa, ngăn chặn, tăng cường kiểm tra ngay từ khâu sản xuất, khi hàng hóa chưa bán ra thị trường và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đức Anh

Tin cùng chuyên mục