Đường lớn đã mở…

- Tuyên Quang đón năm mới 2024 với hàng loạt những tin vui. Tỉnh có 18/20 chỉ tiêu khả năng hoàn thành và vượt kế hoạch, trong đó: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 7,46% so với năm 2022 (xếp thứ 02/14 tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ, 01/11 tỉnh miền núi phía Bắc, xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố); GRDP bình quân đầu người đạt trên 56 triệu đồng/người/năm...

Niềm vui đón năm mới dường như được nhân lên khi cao tốc Tuyên Quang - Hà Nội kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khánh thành.

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Nội khánh thành là câu chuyện được nhắc đến nhiều trên báo chí cũng như diễn đàn mạng xã hội. Những chuyến hành hương về quê dịp Tết Dương lịch dường như cũng đông đúc hơn khi thời gian về quê được rút ngắn.

Cùng với tuyến giao thông huyết mạch, quan trọng được nối liền thì ở vùng sâu, vùng xa bao cây cầu, bao tuyến đường mới khang trang ngày một hiện hữu. Tôi còn nhớ cách đây hơn chục năm, đường về xã Phúc Yên (Na Hang), nay là Lâm Bình gian nan hơn cả. Các cô giáo miền xuôi lên Phúc Yên dạy học thật không kể hết nỗi gian truân. Để vào trung tâm xã, họ phải qua một con đèo vô cùng nguy hiểm. Gặp trời mưa, các giáo viên phải hẹn nhau đi cùng giờ đến đoạn đường này, người nọ giúp người kia đẩy xe máy qua đèo. Người nào cũng lấm lem bùn đất, thậm chí có người trượt ngã… Thế nhưng chưa bao giờ họ bỏ cuộc. Nhờ những tấm gương yêu nghề như vậy mà trẻ em vùng cao học được con chữ. Lớp lớp các thế hệ lớn lên, họ trở về dựng xây quê hương. Bao đèo cao được nắn cua, hạ độ dốc, bao cây cầu bắc qua suối đã khiến cuộc sống người dân từ khó khăn trở nên khá, rồi giàu. Gia đình khá lên, bản làng cũng đổi thay tạo nên một Tuyên Quang phát triển.  

Nhìn lại thành quả ngày hôm nay để thấy những nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống chính trị của tỉnh Tuyên Quang. Đường lớn đã mở nhờ lòng người rộng mở. Chúng ta tin, với sự đoàn kết, thống nhất, sáng tạo trong lao động, sản xuất, Tuyên Quang sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu rực rỡ trong năm 2024, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Đức Hải

Tin cùng chuyên mục