Thách thức và hành động

- Năm 2023 khép lại. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song tỉnh đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt kế hoạch 18/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Đây là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện đạt các mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

Năm 2024 được dự báo tình hình thế giới và khu vực vẫn biến động khó lường, ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng. Đây cũng là năm tăng tốc để bứt phá hoàn thành thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, từ những thách thức đặt ra phải hành động.

Với quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu đã đề ra, tỉnh tiếp tục kiên trì quan điểm chỉ đạo điều hành linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; trong đó tập trung ưu tiên nguồn lực, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Các nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh ưu tiên vẫn là: phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản, liên kết theo chuỗi giá trị; xây dựng Tuyên Quang trở thành khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao và trung tâm sản xuất, chế biến gỗ vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; phát triển đô thị, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân...

Rất nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đang được các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai. Đó là căn cứ cho kỳ vọng năm 2024, tỉnh sẽ tăng tốc, tạo bứt phá để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nói riêng, của cả nước nói chung.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục