Nghệ sỹ Nhân dân: Hoàng Lâm Tùng

- Nghệ sỹ Nhân dân Hoàng Lâm Tùng, sinh năm 1974, tại TP Tuyên Quang, hiện đang công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Anh là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả trong hàng chục năm qua. Với sự cống hiến hết mình với nghệ thuật, mới đây anh vinh dự là 1 trong 3 nghệ sỹ ở Nhà hát Kịch Việt Nam được phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Hoàng Lâm Tùng đầu quân về Nhà hát kịch Việt Nam, trong nhiều năm liền, Lâm Tùng được giao những vai chính diện “người tốt - việc tốt”. Anh tham gia nhiều vở kịch nổi tiếng của Nhà hát kịch Việt Nam như: Linh hồn đông lạnh, Gái hạng sang, Cạm bẫy, Mỹ nhân và anh hùng, Người thi hành án tử, Hàng rào của hai nhà, Đêm của bóng tối, Hămlet… Anh nhận được nhiều giải thưởng như:  Giải diễn viên xuất sắc do Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam bình chọn năm 2008, Huy chương Vàng Liên hoan Sân khấu toàn quốc 2012, Giải diễn viên triển vọng tại Liên hoan Sân khấu Trung Quốc năm 2014; Giải Hoa dâm bụt năm 2017 cho diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan sân khấu Trung Quốc - Asian...

Không chỉ thành công trên sân khấu kịch, Hoàng Lâm Tùng còn tham gia nhiều phim truyền hình dài tập như Vòng nguyệt quế, Huyền sử thiên đô, Trò đời...  và cũng “có duyên” với nhiều phim điện ảnh. Trong đó, phải kể đến những vai diễn lớn của anh tham gia gần đây như vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Sống cùng lịch sử (đạo diễn - Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn Thanh Vân).
Mới đây, người con xứ Tuyên đã vinh dự được phong tặng Nghệ sỹ Nhân dân. Với anh đó là niềm vinh dự tự hào để tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục