Cơ thể ta đã 2 triệu năm

- Cơ thể ta đã 2 triệu năm - Giải mã những căn bệnh thời hiện đại là cuốn sách của tác giả người Hàn Quốc Yongchul Kwon. Ông là một bác sỹ theo chuyên ngành Y học tiến hóa. Sau khi theo học ngành y tại Hàn Quốc và Canada, ông thử sức với việc kinh doanh và viết sách, đồng thời chia sẻ các bài giảng của mình tại nhiều trường Đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cuốn sách được Nhà xuất bản Thế giới giới thiệu đến độc giả Việt Nam năm 2021.

Cơ thể ta đã 2 triệu năm - Giải mã những căn bệnh thời hiện đại chỉ hơn 200 trang nhưng chứa đựng lượng lớn kiến thức hữu ích về bộ gene di truyền của loài người. Thông tin rất cô đọng và giải thích khá dễ hiểu, lời văn đơn giản dễ đọc, thu hút người đọc. Cuốn sách giải thích cặn kẽ, dễ hiểu về thân nhiệt; Vi khuẩn và hệ miễn dịch; Bản tính đi săn và Stress; Sinh con, di truyền nòi giống và sự bảo vệ bản thân.

“Ngày nay, trẻ em bị mắc những chứng bệnh như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm da dị ứng. Đó là những triệu chứng của rối loạn hệ miễn dịch do môi trường sống quá sạch. Trẻ không có cơ hội được tiếp xúc với vi khuẩn nên hệ miễn dịch bị yếu đi”.

Trong cuốn sách Cơ thể ta đã hai triệu năm - Giải mã các căn bệnh thời hiện đại, ngoài việc đưa ra nhiều góc nhìn về sức khỏe, tác giả còn xem xét vấn đề sức khỏe từ quan điểm rằng con người thay đổi, thích nghi, sống sót như thế nào là tùy theo hoàn cảnh.

“Tôi không rõ bạn có cần một cuộc sống chậm lại và nhẹ nhàng hơn hay không. Theo tôi, bạn cũng nên dành thời gian để nhìn lại, đừng quá mải miết chạy. Chỉ nhìn về phía trước và lao đi như vậy có phải là một nhân sinh quan đúng đắn không? Sống bận rộn, miệt mài có phải là một lối sống tốt trong xã hội hiện nay không? Nếu cứ tiếp tục tình trạng này thì có lẽ chúng ta cần phải lo lắng đến những vấn đề sẽ xảy ra với gien di truyền của mình. Hiếm muộn cũng nằm trong chuỗi vấn đề này”.

Với lập trường như vậy chúng ta sẽ vượt qua được cái nhìn phiến diện và có cái nhìn thực chất hơn về sức khỏe. Quan điểm này là đúng hay sai, quan điểm kia là đúng hay sai? Chúng ta sẽ không nói như vậy nữa. Thay vào đó là góc nhìn rộng mở về sức khỏe của nhiều người.

Qua góc nhìn như vậy, chắc chắn bạn có thể tự mình phán đoán được những thông tin đúng đắn về sức khỏe, trang bị cho bản thân khả năng tự quyết định. Vì Yongchul Kwon tin rằng, khi hiểu những nguyên tắc thích nghi cơ bản, chúng ta có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với thể chất và môi trường sống của mình.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục