Giải ngán với các món ngon từ ức gà

- Ăn gì cho đỡ ngán sau Tết là bài toán đau đầu các bà nội trợ. Vẫn là các món ngon từ gà, nhưng chỉ cần thay đổi một chút cách chế biến sẽ khiến bữa ăn thêm ngon miệng và vẫn đủ chất.

Súp gà

Đây là món khai vị tuyệt vời giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh. Cách chế biến món ngon này cũng khá đơn giản. Thịt gà luộc tác xương, xé thành sợi nhỏ vừa ăn. Xương gà tiếp tục hầm lấy nước nấu súp. Cho các loại củ: cà rốt, hành tây, ngô vào nồi nước hầm xương nấu khoảng 5 phút.

Cho tiếp thịt gà đã xé sợi, nấm rơm đã sơ chế vào khuấy đều tay. Cuối cùng, cho hai quả trứng đã chuẩn bị sẵn vào khuấy đều tay. Cho thêm hành tây, trứng cút và chén bột năng đã pha sẵn. Lúc này để lửa riêu nhẹ khoảng 3 phút rồi tắt bếp. Thịt gà xé tơi, mềm mềm hòa quyện cùng nước súp ngọt ngào tạo ra hương vị lạ miệng, hấp dẫn, khó quên.

Gà xào nấm

Thịt gà xào nấm là món ngon rất dễ đưa cơm. Trước khi làm thịt gà xào nấm đùi gà, cần rửa sạch và ngâm nấm đùi gà với nước pha muối từ 5 - 10 phút. Sau đó cắt dọc theo thân nấm thành 4 - 6 miếng, tùy kích thước của nấm. Rửa sạch hành lá rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Thịt gà sau khi đã bỏ da thì rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa lại bằng nước và để ráo.

Cắt thịt gà thành từng miếng vừa ăn rồi ướp với nước tương, đường, tương ớt trong khoảng 30 phút. Sau đó, cho thịt gà vào xào khoảng 3 - 5 phút với lửa lớn để thịt săn lại rồi cho toàn bộ nấm đùi gà vào xào đều trên chảo với lửa lớn, đến khi thịt và nấm chín. Tiếp đó, cho hành lá vào và đảo nhanh tay trong 1 phút là có món gà xào nấm thơm ngon, hấp dẫn.

Canh lá đắng lòng gà 

Canh lá đắng lòng gà là món giải ngán được ưa chuộng của người dân vùng cao. Rau đắng tươi rửa sạch, thái nhỏ. Làm sạch lòng gà với muối rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Chuẩn bị thêm ớt, hành tím, sả rồi băm nhỏ sau đó phi thơm rồi xào với lòng gà. Khi lòng gà săn lại thì cho lá đắng vào đảo đều khoảng 3 - 5 phút.

Tiếp theo bạn cho nước vào nồi (tùy vào số lượng người ăn mà cho ít hoặc nhiều nước) cho đến khi canh sôi thì nêm gia vị. Thêm một ít mẻ vào chờ sôi lần nữa là có bát canh đắng mang hương vị đặc trưng của núi rừng vùng caon

Đức Hải

Tin cùng chuyên mục