Lẩu cháo chim

- Năm hết Tết đến, công việc cuối năm thường bận rộn, vì vậy việc tăng cường sức khỏe rất quan trọng. Và tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, các bà nội trợ có thể chế biến món lẩu cháo chim thơm ngon bổ dưỡng để các thành viên trong gia đình tăng cường sức khỏe. Dưới đây là một vài gợi ý cách chế biến món lẩu cháo chim không hề  thua kém ngoài hàng mà lại đảm bảo được sạch sẽ, an toàn, hợp khẩu vị và đặc biệt là tiết kiệm hơn rất nhiều.

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà có thể chuẩn bị số lượng chim bồ câu phù hợp. Bạn nên chọn những con chim bồ câu còn tươi, da dẻ không bị tái, hồng hào. Bạn hãy thử nhấn vào thịt chim bồ câu để cảm nhận về độ dày và độ săn chắc của thịt chim. Bên cạnh đó, chuẩn bị các nguyên liệu như nấm, hành lá, hành tím, gừng… làm sạch.

Sau khi làm sạch chim bồ câu tiến hành ướp với hạt nêm, hạt tiêu, mắm, muối… Chờ khoảng 15 phút cho gia vị ngấm đều thì dùng kéo để cắt chim bồ câu thành những miếng vừa ăn, đồng thời cắt bỏ đi phần móng chân, đầu chân và những dị vật trong cổ chim. Rắc hành lá và hành phi lên bề mặt chim bồ câu đã ướp gia vị.

Với phần thịt thân chim, bạn bắc một cái chảo khác lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, hành tím đã sơ chế còn lại vào phi thơm. Đến khi hành ngả vàng thì cho phần thịt thân chim cùng 1 củ gừng đã cắt lát mỏng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, xào sơ qua từ 5 - 7 phút cho thịt chim ngấm đều gia vị thì bạn tắt bếp và cho ra đĩa.

Đồng thời, vo sạch gạo để nấu cháo. Sau khi cháo chín, chuyển cháo sang nồi nấu lẩu, đun ở nhiệt độ vừa, rồi cho chim bồ câu đã ướp vào nấu chín, sau đó bạn cho thêm rau ngải cứu nấu chín. Cuối cùng, là có thể thưởng thức món lẩu cháo thơm ngon, hấp dẫn. Giữa tiết trời se lạnh của những ngày thu sang đông mà được ngồi quây quần bên gia đình, thưởng thức món lẩu cháo chim ấm nóng, bổ dưỡng còn gì tuyệt vời hơn.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục