Hình mẫu nông thôn mới

- Năm 2014, xã Tân Trào (Sơn Dương) trở thành xã đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang về đích xây dựng nông thôn mới.

Khi đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm Tuyên Quang. Nói chuyện với bà con các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch nước mong muốn bà con nơi đây phát huy truyền thống trên quê hương cách mạng cùng nhau xây dựng nông thôn mới để biến vùng đất Tân Trào lịch sử thành một trong những xã điểm kiểu mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của cả nước.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng và kế thừa những thành quả đã đạt được, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, người dân xã Tân Trào đã đoàn kết, quyết tâm giữ vững các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nhờ đó đời sống mọi mặt của người dân được nâng lên. Hiện, tất cả các thôn của xã đã có nhà văn hóa, sân thể thao đạt chuẩn; xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; 100% trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% đường liên xã, trục chính của xã được nhựa hóa; 100% đường nội thôn, liên thôn được bê tông hóa; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn gần 5,37%, thu nhập bình quân đạt gần 52 triệu đồng/người/năm.

Tân Trào đang tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa đời sống nhân dân ngày càng phát triển. Người dân Tân Trào đang nỗ lực tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng và giá trị cho các sản phẩm mình làm ra. Trong đó, chú trọng đến việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; xây dựng các mô hình liên doanh, liên kết, sản xuất, xây dựng thương hiệu Chè Vĩnh Tân, gạo Tân Trào lớn mạnh...

Tân Trào hôm nay mang diện mạo hoàn toàn khác, hạ tầng cơ sở được đầu tư xây dựng đồng bộ, những con đường bê tông trải rộng, cùng các công trình phúc lợi xây dựng khang trang.

78 năm đã trôi qua, với người dân xã Tân Trào những hình ảnh và lời căn dặn của Bác vẫn luôn trong trái tim của các thế hệ, là động lực để cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây đã và đang phát huy truyền thống, tạo nên diện mạo quê hương cách mạng ngày càng khởi sắc.

Thành Thanh

Tin cùng chuyên mục