Hương mùa hạ

- Mùa hạ đã về, mang theo những cơn gió nồng nàn, hương thơm ngọt ngào của những bông hoa đua nhau nở rộ. Đường phố rực rỡ trong ánh nắng vàng óng ả của mặt trời, làm cho mỗi người đều cảm thấy đầy ắp năng lượng và tràn đầy khát vọng.

Hương mùa hạ là hương của những trái cây chín mọng, của những cánh hoa rực rỡ, của những chiếc lá xanh mướt. Hơn tất cả, trong lòng tôi, hương mùa hạ chính là hương thơm của những cánh đồng mới gặt, của mùi mồ hôi của cha, của mẹ, của anh, của chị, tần tảo gặt lúa trên những thửa ruộng nắng chang chang...

Mỗi buổi sáng thức dậy, ta được hít thở bầu không khí trong lành, ngập tràn hương của mùa hạ. Mùa hạ cũng là thời điểm của những buổi chiều tàn tản bộ dưới bóng cây xanh mát, những cuộc picnic, những chuyến du lịch gia đình với đầy đủ các thành viên. Nhìn những đứa trẻ mải mê xây lâu đài cát bên bờ biển, lòng mọi người bỗng rộn lên cảm xúc lâng lâng về những ước mơ hoàng tử, công chúa thời ấu thơ! 

Hương mùa hạ là hương của những kỷ niệm đẹp, hương của chùm phượng vĩ phảng phất mối tình đầu, của đầm sen ngát hương với những tà áo dài thướt tha in sâu vào tiềm thức. 

Hãy để hương mùa hạ lan tỏa khắp nơi, để mỗi người đều được sống trong không gian yên bình, trong sự hài lòng và mãn nguyện. Hãy cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đẹp của mùa hạ, để sau này khi nhớ lại, ta vẫn cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc!

Vũ Bé

Tin cùng chuyên mục