Lẩu riêu cua bắp bò

- Sau những ngày Tết, không ít gia đình ngao ngán với các loại thịt nên lẩu riêu cua bắp bò là một sự lựa chọn của nhiều người. Giữa tiết trời đông lạnh giá được cùng nhau sum vầy để thưởng thức cái nóng hôi hổi, hương thơm nức mũi của nồi lẩu riêu cua đúng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này với những hương vị đặc trưng tại Nhà hàng Thành Tín, tổ 2, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang). Theo anh Nguyễn Xuân Thành, chủ Nhà hàng Thành Tín, lẩu riêu cua bắp bò là món ăn đặc trưng nhất của nhà hàng và được nhiều người lựa chọn nhất trong các món lẩu.

Anh Thành cho biết, “hồn cốt” của món lẩu riêu cua bắp bò chính là nồi nước lẩu dùng để nhúng thịt bò và các món rau. Cua đồng được xay kỹ rồi lọc lấy thịt, chưng gạch, sau đó hành được phi thơm cùng với chút mắm tôm, cà chua xào nhuyễn, nêm một chút gia vị, dấm bỗng rồi cho nước vừa phải là đã có một nồi nước lẩu thơm ngon. Tiếp đó, bạn có thể cho vào nồi nước lẩu các loại rau thơm như hành lá, tía tô, mùi tàu, mùi ta và đậu phụ chiên giòn càng làm tăng vị thơm ngon của lẩu.

Bạn có thể chuẩn bị các loại rau nhúng lẩu như: Rau muống, tía tô, giá đỗ, hoa chuối, rau chuối non, xà lách, bầu đã nạo nhỏ. Đặc biệt, thịt bò nhúng lẩu phải là thịt bắp bò tươi. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một chút giò lợn để ăn cùng.

Chủ Nhà hàng Thành Tín cho biết thêm, nét riêng để làm nên sự khác biệt trong món lẩu riêu cua bắp bò chính là ở các món rau. Nhiều nơi chỉ sử dụng những món rau thông thường. Nhưng đối với lẩu riêu cua bắp bò cần phải có hoa chuối, nõn thân chuối non được thái mỏng, ngâm muối cho hết chát và trắng phau.

Món lẩu riêu cua bắp bò sẽ mang tới cho người thưởng thức cảm giác thanh mát, dinh dưỡng để bắt đầu cho những ngày làm việc hiệu quả.

Thủy Châu

Tin cùng chuyên mục