Lẩu nấm thuốc bắc

- Những ngày mưa phùn lạnh giá được quây quần bên bạn bè, người thân để hít hà hương vị thơm ngon và thưởng thức lẩu nấm thật tuyệt vời. Lẩu nấm là món ăn đang rất thịnh hành, được nhiều người ưa chuộng bởi dễ làm, nhiều dinh dưỡng và có vị thanh mát đặc trưng.


Món lẩu nấm thuốc bắc.

Món lẩu nấm thuốc bắc ngon nhất nằm ở nước lẩu để nhúng món ăn và rau xanh. Để có nồi nước lẩu nấm thuốc bắc thơm ngon, người nội trợ phải ninh xương thịt gà trong vòng 8 đến 10 tiếng, thịt gà xay nhuyễn cho vào nước lẩu để làm tăng vị ngọt tự nhiên. Nước lẩu được cho thêm nấm hương, nấm bụng dê, nấm gan bò vàng, đẳng sâm, táo đỏ, kỳ tử và một số loại nấm tự nhiên khác. Vị ngậy, ngọt của thịt gà hòa quyện với hương thơm của thuốc bắc, các loại nấm tự nhiên càng làm tăng sự hấp dẫn của món ăn.

Nước lẩu nấm thuốc bắc ngon là bí quyết để món ăn này trở nên hấp dẫn.

Những món ăn có thể nhúng vào nồi nước lẩu, bạn cũng có thể chọn đông trùng hạ thảo khô đã ngâm nước cho mềm, nấm đùi gà, nấm hương tươi, nấm tuyết, nấm hải sản cùng với miến thái tay, thịt chim bồ câu, thịt gà ta, mọc tươi, thịt bò. Những nguyên liệu này không quá khó để chế biến và đều rất sẵn có tại các siêu thị, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm. Anh Ứng Quang Tùng, Chủ nhà hàng Mộc, số 124, đường Trần Hưng Đạo, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) cho biết, món lẩu nấm thuốc bắc cũng không phải là món ăn xa xỉ nhưng rất bổ dưỡng, dễ làm, bất cứ gia đình nào cũng có thể thực hiện được.

Vào dịp cuối tuần hay mỗi khi hội ngộ người thân, bạn bè, mỗi gia đình đều có thể thực hiện được món ăn này. Với món lẩu nấm thuốc bắc không quá cách rách, cầu kỳ trong khâu chế biến, chuẩn bị nhưng lại thơm ngon khó quên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thú vị cho bạn và gia đình.

Dương Cầm

Tin cùng chuyên mục