Trung thu đáng tự hào

- Tết Trung thu là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp, lâu đời của người Việt Nam. Không khí ngày hội Trăng rằm diễn ra náo nhiệt với đa dạng hình thức sinh hoạt văn hóa, nổi bật như: múa Lân, rước đèn, phá cỗ, trông trăng… Dù ở nông thôn hay thành thị, Trung thu đều mang những dấu ấn rất riêng biệt, thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp ủy, các ngành và cộng đồng xã hội đối với trẻ em.  

Tại Tuyên Quang, Lễ hội Thành Tuyên được biết đến là lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam, với nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong tháng 9. Tâm điểm của Lễ hội là Đêm hội Thành Tuyên với hoạt động diễn diễu các mô hình đèn lồng lớn nhất Việt Nam. Các mô hình đèn Trung thu với kích cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như rồng, phượng, cá chép khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn… được các em nhỏ yêu thích. Lễ hội Thành Tuyên được khởi phát từ tình yêu của người lớn dành cho con trẻ mỗi độ trăng tròn Rằm tháng Tám.

Cùng với tổ chức các hoạt động Đêm hội Thành Tuyên tại thành phố Tuyên Quang, các địa phương trong tỉnh cũng đã đồng loạt triển khai các hoạt động vui chơi, tổ chức chương trình vui TếtTrung thu cho trẻ em với nhiều cách làm, hình thức khác nhau. Đặc biệt là các hoạt động chăm lo tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tất cả đều hướng đến một mục tiêu chung, đó là tạo ra một bầu không khí Trung thu vui tươi và ý nghĩa cho các em.

Ngày hội trăng rằm đã và đang diễn ra khắp các địa phương trong tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, nhằm kịp thời động viên các em phấn đấu trong học tập, tích cực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục