Đổi khẩu vị với tôm sông, cá suối

- Cuối tuần thong thả, các bà nội trợ có thể đổi món cho các thành viên với các món ngon từ tôm sông, cá suối, trứng chim cút.

Cá suối chiên giòn

Chuẩn bị khoảng 3 - 5 lạng cá suối tươi sau đó rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đó chuẩn bị ít rau thơm (rau mùi hoặc rau răng cưa). Cho dầu ăn vào chảo, thêm chút muối cho khỏi dính chảo. Sau khi dầu sôi, vặn lửa nhỏ và cho cá vào chiên từ từ cho đến khi chín vàng.

Muốn món ăn trọn vẹn hơn, đặc biệt là món cá suối chiên thì không thể thiếu bát nước mắm đậm đà. Thêm gừng, tỏi, ớt thái nhỏ, giã nhuyễn; nước mắm, nước cốt chanh, giấm, một chút nước lọc là hoàn thành xong cách làm nước mắm chiên chua ngọt ngon tuyệt.

Tôm sông rang thịt ba chỉ

Chuẩn bị khoảng 2 lạng tôm tươi, 2 lạng thịt ba chỉ. Với tôm thì cắt bỏ đầu, chân và đuôi rồi rửa sạch để ráo. Thịt ba chỉ bạn rửa qua nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch và thái vừa miếng. Sau đó ướp thịt với một ít nước mắm, 1 muỗng canh đường cùng với bột ngọt, ớt bột, dầu ăn. Đợi khoảng 10 phút để thịt thấm gia vị thì tiến hành rang thịt. Sau khi làm nóng chảo, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, thêm 3 tép tỏi đã đập dập vào phi cho có mùi thơm lên.

Sau đó cho phần thịt đã ướp vào chảo đảo đều cho đến khi thịt săn lại, cho vào 1 ít nước lọc xâm xấp mặt thịt, đậy nắp chảo cho thịt mềm trong vòng 15 phút. Đủ 15 phút mở nắp cho phần tôm đã chuẩn bị vào chảo nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, đảo đều hỗn hợp tôm thịt trong vòng 10 phút cho phần tôm chín. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị. Sau đó cho phần tôm rang thịt ba chỉ ra đĩa, rắc thêm 1 ít tiêu xay là dùng được rồi.

Trứng cút luộc

Món trứng cút luộc vô cùng đơn giản. Song để tăng tính hấp dẫn có thể luộc trứng với nước lá riềng để tạo màu xanh bắt mắt. Lấy một nắm lá riềng rửa sạch, sau đó băm nhỏ cho vào cối giã. Cho một chút nước vào vắt lấy nước cốt.  Tiếp đó, đun sôi nước cốt lá riềng, cho trứng cút đã luộc chín, bóc vỏ vào là có món trứng cút luộc màu xanh lá riềng vô cùng đẹp mắt. Nhà có trẻ nhỏ thì món ngon này càng trở nên hấp dẫn hơn.

Mâm cơm cuối tuần với tôm rang, cá suối chiên giòn, trứng cút luộc sẽ thêm phần ngon cơm khi có thêm đĩa rau củ quả luộc, canh cua cà muối.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục