Đôi điều về môn thể thao Pickleball

-  Pickelball là một trong những môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, xuất hiện tại nước Mỹ từ năm 1965 do Pritchard cùng hai người bạn là Bill Bell và ...

Kinh nghiệm từ một số quốc gia

- Cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người, đặc biệt là khu vực đông dân cư. Vậy giải pháp nào để bảo vệ, phát triển cây xanh đô thị, nhất là ...

Chủ động kê khai, tránh việc truy thu

- Công tác quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, số nộp thuế chưa tương xứng so với thu ...

Nguồn cảm hứng thơ ca Hồ Chí Minh

- Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là thiên tài quân sự mà còn là một nhà văn hóa kiệt xuất, một nhà văn, nhà thơ... Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo ...

Chuyện trồng cây

- Hàng phố tôi có ông kỹ sư địa chất, thâm niên cao trong công tác Tài nguyên - Môi trường. Rời nhiệm sở, đã mười năm có lẻ, vẫn luôn đau đáu về nỗi sao cho tạo dựng ...

Trống đồng ở Tuyên Quang

- Trống đồng Đông Sơn (một nhạc cụ lớn) đã được tìm thấy khá nhiều ở miền núi phía Bắc nước ta. Ở Tuyên Quang cũng đã tìm được 4 chiếc tại các xã Nhân Lý (Chiêm Hóa), xã ...

Tin xem nhiều

Để duy trì tốt sức khỏe tinh thần

- Sức khỏe tinh thần có vai trò quan trọng đối với đời sống người dân. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Tuyên Quang đã phỏng vấn Tiến sĩ Tâm lý học Mã ...

Văn hóa xưng hô xưa và nay

- “Xưng hô” là “tự xưng mình và gọi người khác là gì khi nói với nhau để biểu thị tính chất của mối quan hệ với nhau”. Xưng hô là yêu cầu bắt buộc để thiết lập một cuộc giao tiếp. ...

Vì một cơ thể khỏe mạnh

- Anh nông dân Trần Tư Pháp, dân tộc Tày, ở thôn 6 Minh Phú, xã Yên Phú (Hàm Yên) liên tiếp đoạt giải cao tại các giải chạy Marathon lớn trong nước. Anh đã mang lại niềm tự hào, ...

Trách nhiệm của người nổi tiếng

- Trong thời bùng nổ truyền thông xã hội hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm không còn lệ thuộc nhiều vào báo chí và các cách thức truyền thống. Các nhãn hàng nắm bắt sức ảnh hưởng ...