"Tuyên Quang tỉnh phú" của Đặng Xuân Bảng

- Đặng Xuân Bảng quê ở phủ Xuân Trường, huyện Xuân Thủy tỉnh Nam Định, đỗ tiến sĩ năm 1857. Năm 1861 ông là tri phủ Yên Bình, tỉnh Tuyên Quang. Sau ông làm án sát Quảng ...

Làm đẹp thời nay

- Từ xa xưa, phái nữ đã được gọi là phái đẹp. Nên làm đẹp là nhu cầu tự nhiên và chính đáng của phụ nữ. Hiện nay, khi công nghệ thẩm mỹ phát triển và tiêu chuẩn về cái ...

Nghĩ suy từ những bài làm văn của trẻ

- Mạng xã hội cho ta thấy nhiều bài tập làm văn của trẻ em do thầy cô giáo hoặc phụ huynh post lên khiến người đọc cười bò. Bên cạnh sự ngây thơ chân thật của trẻ, có ...

Dùng từ nào chính xác?

- Tuần này, chúng tôi xin đề cập đến một số từ mà nhiều người - kể cả giới trí thức, người cầm bút - do thói quen, thường dùng chưa chính xác.

Từ tâm thiện nguyện đến hành động

- Ca sĩ Mai Trần Lâm - một giọng ca quen thuộc và đầy cảm xúc, không chỉ được khán giả yêu mến qua các ca khúc trữ tình mà còn bởi tấm lòng nhân ái qua những hoạt động ...

Bản sắc dân tộc trong ngôn ngữ múa

- Bản sắc dân tộc trong ngôn ngữ múa là một thành tố hình thành nên tác phẩm múa. Mỗi một dân tộc có bản sắc, ngôn ngữ, những nét đẹp riêng, người biên đạo phải biết lựa ...

Dùng từ thế nào cho đúng?

- ĐOẠT và ĐẠT là hai từ Việt gốc Hán, có hai nghĩa khác nhau, dùng trong những trường hợp khác nhau. Nhưng thực tế cho thấy có nhiều người vẫn nhầm lẫn 2 từ này, nên ...

Tin xem nhiều

Để duy trì tốt sức khỏe tinh thần

- Sức khỏe tinh thần có vai trò quan trọng đối với đời sống người dân. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Tuyên Quang đã phỏng vấn Tiến sĩ Tâm lý học Mã ...

Văn hóa xưng hô xưa và nay

- “Xưng hô” là “tự xưng mình và gọi người khác là gì khi nói với nhau để biểu thị tính chất của mối quan hệ với nhau”. Xưng hô là yêu cầu bắt buộc để thiết lập một cuộc giao tiếp. ...

Vì một cơ thể khỏe mạnh

- Anh nông dân Trần Tư Pháp, dân tộc Tày, ở thôn 6 Minh Phú, xã Yên Phú (Hàm Yên) liên tiếp đoạt giải cao tại các giải chạy Marathon lớn trong nước. Anh đã mang lại niềm tự hào, ...

Trách nhiệm của người nổi tiếng

- Trong thời bùng nổ truyền thông xã hội hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm không còn lệ thuộc nhiều vào báo chí và các cách thức truyền thống. Các nhãn hàng nắm bắt sức ảnh hưởng ...