Chữa lành cơ thể bằng liệu pháp tự nhiên

- Cuốn sách "Ăn xanh sống lành" của tác giả Yumi Ishihara (Nhật Bản), do Điệp Anh dịch, được Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành năm 2022 là cuốn cẩm nang hữu ích cho những ai đã và đang điều trị ung thư.

Tác giả Yumi Ishihara tốt nghiệp khoa Y của Đại học Nagasaki, hoàn thành chương trình tiến sỹ Khoa Nghiên cứu tại cùng trường đại học. Ông thực hiện nghiên cứu về cơ chế của bạch cầu dựa trên mặt y học thể thao và dinh dưỡng học. Cuốn sách gồm 7 chương cho thấy sự nghiên cứu sâu sắc với những kiến thức khoa học đã được trải qua thực tiễn của ông trong quá trình điều trị cho bệnh nhân ung thư tại Nhật Bản.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư, nhưng qua nghiên cứu thì có đến 65% các trường hợp ung thư là do thói quen ăn uống và thuốc lá. Thói quen ăn uống không lành mạnh khi ăn nhiều đồ ăn sẵn, với nhiều chất béo và những chất gây hại cho cơ thể, sẽ làm giảm các chức năng của các bộ phận, kích thích tế bào ung thư phát triển. Tiến sỹ John Richardson của Hoa Kỳ cho biết "Ung thư là căn bệnh do thiếu hụt vitamin đặc trưng, và ung thư phổ biến hơn hẳn ở các nước, một số nước phát triển với thói quen sống dựa vào thực phẩm chế biến sẵn thường thiếu đi một số vitamin tự nhiên".

Bằng kiến thức khoa học, tác giả đã chứng minh rằng, thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên sẽ góp phần tích cực phòng, chống ung thư. Các chất như chất xơ, có nhiều trong rau xanh; các vitamin A, C và E có trong rau, củ, quả, đặc biệt là trong củ cà rốt, táo, rau bắp cải… rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng chữa lành ung thư. Cùng với đó là việc làm ấm cơ thể bằng cách tắm, xông hơi nước nóng, hoặc uống trà gừng, trườm nóng cơ thể  sẽ rất tốt cho người bệnh. Cá nhân ông và những đồng nghiệp của mình tại bệnh viện nơi ông công tác đã và đang điều trị cho bệnh nhân ung thư theo hướng "ăn xanh sống lành", giúp bệnh nhân kéo dài sự sống, giảm bớt đau đớn.

Đặc biệt, tác giả đã chỉ ra những phương pháp để cơ thể tránh xa ung thư. Đó là tập thể dục đầy đủ; sống lạc quan; duy trì nhiệt độ cơ thể từ 35 đến 37 độ, tránh để nhiễm lạnh… Bởi nguyên nhân của nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư "không phải tự nhiên mà là do chế độ ăn uống sai lầm (ăn quá nhiều, thừa thức ăn động vật) và căng thẳng đầu óc.

Hiện nay, trên thế giới có nhiều phương pháp chữa trị ung thư như phẫu thuật, xạ trị… nhưng nhìn vào thực tế "điều quan trọng nhất khi đối phó với bệnh ung thư là trong khi tiếp thu các khía cạnh tốt của y học hiện đại, tập trung vào các biện pháp tự nhiên", giúp người bệnh hiểu hơn về căn bệnh ung thư, có một tinh thần lạc quan, tin tưởng để họ có thể sửa chữa những sai lầm trong thói quen sống từ trước đến nay.

Huyền Linh

Tin cùng chuyên mục