Khúc ca nguyện cầu sự bình an

- Yêu những điều không hoàn hảo là cuốn sách của tác giả người Hàn Quốc Haemin, sách được Nhà xuất bản Thế giới ấn hành năm 2018.

Yêu những điều không hoàn hảo là cuốn sách về những chiêm nghiệm của tác giả về chính bản thân mình và xã hội. Cuốn sách được chia thành 8 chủ đề, mỗi chủ đề sẽ có những lời khuyên, lời động viên, tuy ngắn, nhưng lại khiến mỗi người đọc phải suy ngẫm thật kỹ càng. Tác giả nhắc nhở chúng ta dùng ánh mắt yêu thương, từ bi quan sát những cảm xúc tiêu cực, tức giận, sợ hãi, đau khổ của chính mình để mở rộng lòng yêu thương, yêu thương người khác, yêu thương chính cuộc đời này, và yêu tất cả những điều chưa hoàn hảo.

"So với những tổn thương ta cố ý gây ra cho người khác 
Thì những tổn thương ta vô ý gây ra còn nhiều hơn.
Nếu bạn và ai đó làm tổn thương lẫn nhau, hãy cố gắng lên tiếng trước".

"Tôi không muốn cả đời tự giam mình trong tiêu chuẩn thành công của người khác đặt ra, để rồi đến tận lúc chết vẫn phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình. Tôi muốn tự mình, dần dần từng bước, ngộ ra lý do mình được sinh ra trên đời, sau khi chết đi mình sẽ trở thành như thế nào và bản chất tâm trí mình là gì”.

Yêu những điều không hoàn hảo được viết với văn phong nhẹ nhàng khiến người đọc thấy tĩnh tâm, được ủi an và cảm thấy yêu thương bản thân mình hơn. Không những thế tác giả còn giúp mình nhận ra tâm lý và cách chấp nhận của những người có suy nghĩ hay tính cách khác mình.

Yêu những điều không hoàn hảo là một cuốn sách rất đặc biệt. Nó không dạy bạn làm giàu từ hai bàn tay trắng, nhưng nó sẽ dạy bạn làm giàu tình thương từ trái tim mình. Nó không dạy bạn trở nên thông minh hơn, ghi nhớ tốt hơn mà dạy bạn suy nghĩ thông suốt, nhìn nhận mọi thứ một cách bao dung nhất và hoàn thiện bản thân mỗi người theo cách hoàn hảo của riêng mình.

"Cho dù người bạn đã từng giúp đỡ hay kỳ vọng 
Có khiến bạn tổn thương nặng nề đi chăng nữa,
Hãy vẫn nghĩ rằng họ là người thầy tuyệt vời nhất đối với bạn".

Cuốn sách là một trong những cách để người đọc hiểu rõ hơn về bản thân mình, nhìn vào bên trong và đối diện với thực tại. Sách đưa ra những câu chuyện hiện thực từ chính cuộc sống hằng ngày và có không ít những lời khuyên được đúc kết. Yêu những điều không hoàn hảo là yêu chính con người mình, những gì là bài học cuộc sống sẽ là dãy kinh nghiệm mà mỗi người tích lũy được dưới góc nhìn riêng.

Hải Lâm

Tin cùng chuyên mục