Cảm ơn Tháng Tám

- Chào Tháng Tám, tháng của trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Trong bản giao hưởng của mùa thu, Tháng Tám năm 1945 đã viết nên những trang sử sáng ngời, là mốc son chói lọi ghi lại thắng lợi của một cuộc cách mạng vĩ đại, thắp lên ngọn lửa tự do và độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Tháng Tám về, nhắc nhớ mỗi chúng ta về Cuộc cách mạng long trời lở đất năm 1945 - Cuộc cách mạng ấy đã lật đổ chế độ quân chủ mấy nghìn năm, đưa dân tộc Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội; Nhân dân ta từ người nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; Đảng ta từ một Đảng không hợp pháp trở thành một Đảng lãnh đạo chính quyền trong cả nước; nước ta, từ một nước thuộc địa và nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, một nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

Trong bức tranh vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Tuyên Quang nổi lên như một ngôi sao sáng giữa bầu trời đêm.

Tân Trào, Tuyên Quang, nơi mà Bác Hồ và Trung ương Đảng đã chọn làm trung tâm căn cứ địa cách mạng của cả nước - Thủ đô Khu Giải phóng, đã trở thành biểu tượng của lòng kiên trung và sức mạnh dân tộc. Trong những ngày tháng đó, Tuyên Quang là nơi đã diễn ra những sự kiện trọng đại gắn liền với vận mệnh dân tộc. Từ mảnh đất địa linh này, đã hình thành những chính sách then chốt, những quyết định chiến lược, và cả những khát vọng, ước mơ của một dân tộc đang hướng về tương lai!

Cảm ơn Tháng Tám vì đã dâng tặng cho chúng ta những tháng ngày rực rỡ! Cảm ơn Tháng Tám vì đã viết tên Tuyên Quang vào trang vàng của lịch sử dân tộc!

Trong hành trình đi đến thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Tuyên Quang đã để lại cho lịch sử một di sản, một bài học về sức mạnh của lòng dân, về sự thủy chung son sắt của Nhân dân với Đảng, Bác Hồ và sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Tin cùng chuyên mục