Điểm nhấn thu hút khách du lịch

- Tuyên Quang đang rộn ràng chào đón Lễ hội Thành Tuyên với nhiều hoạt động ý nghĩa. Mặc dù chưa đến ngày Rằm Trung thu nhưng đến thời điểm này, trung thu đã về khắp phố phường. 

Trung tâm thành phố Tuyên Quang những ngày này vô cùng náo nhiệt. Cùng với các mô hình diễn diễu của các tổ dân phố là đông đảo người dân và du khách khắp nơi đã đổ về thành phố chiêm ngưỡng. Hai bên đường, các hàng quán đều tận dụng để mở các dịch vụ ăn uống, giải khát, đồ chơi trung thu.

Nhiều cửa hàng ban ngày kinh doanh quần áo, mỹ phẩm... thì tối đến lại chuyển sang bán hàng ăn uống. Các hộ ở hai bên đường phố cũng tranh thủ những ngày này mở dịch vụ giải khát, bán đồ chơi cho trẻ em. Đường phố đông kín người qua lại, nhu cầu ăn uống tăng cao nên các hộ gia đình, các hộ kinh doanh đã nhanh chóng tiếp cận cơ hội này để kinh doanh, tạo nguồn thu nhập và tạo thêm việc làm cho người lao động. Thu nhập từ bán hàng ban đêm cao hơn rất nhiều so với kinh doanh ban ngày. Các cửa hàng đã thuê thêm từ 5 đến 7 nhân công phục vụ như bưng bê đồ ăn, đồ uống cho khách, chuẩn bị sẵn đồ uống cho khách mang đi...

Khai thác tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm nhằm tận dụng tối đa cơ hội phát triển kinh tế mới, nâng cao thu nhập và cuộc sống người dân, đồng thời hạn chế những rủi ro, tác động tiêu cực đối với công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội chính là mục tiêu của Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam của Chính phủ ban hành ngày 27/7/2020. Nhiều địa phương trong cả nước phát triển kinh tế ban đêm để tăng trưởng kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm, gắn kết cộng đồng và giao lưu xã hội cho người dân và khách du lịch.

Ở Tuyên Quang, kinh tế ban đêm đang bắt đầu được chú trọng thực hiện. Kinh tế ban đêm phát triển sẽ khuyến khích tăng thêm nhiều ngành nghề mới như dịch vụ, bán lẻ, ẩm thực, đồ uống, vui chơi giải trí... cho nhân dân và khách du lịch. Tuy nhiên, một yêu cầu đòi hỏi người dân cần thực hiện là tuân thủ đạo đức kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, rác thải sinh hoạt, giữ gìn an ninh trật tự... Đây cũng là một điểm nhấn rất quan trọng để thu hút khách du lịch đến địa phương.

Đức Anh

Tin cùng chuyên mục